Cận kề ngày mở bán chính thức trong tháng 9, những hình ảnh của Toyota Yaris Cross phiên bản mới xuất hiện ngày càng nhiều. Đại diện hãng Nhật cho biết, xe sẽ bán ra từ 19/9 kèm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, áp dụng đến hết năm.
Đây là lần đầu tiên mẫu crossover cỡ B nhập khẩu Indonesia ra mắt thị trường Việt, mở rộng dải sản phẩm gầm cao của Toyota. Những thành công từ dòng hybrid và chiến lược xe xanh là cơ sở khiến Yaris Cross có tùy chọn phiên bản động cơ xăng lai điện. Mẫu CUV mới được Toyota định vị trên Raize và dưới Corolla Cross.
Thiết kế của Yaris Cross tiếp tục theo xu hướng trẻ hóa của hãng Nhật. Giống như đàn anh Corolla Cross, mẫu CUV cỡ B có tổng thể trau chuốt với dải đèn chiếu sáng và đèn hậu LED góc cạnh. Viền mạ crôm ở mặt ca-lăng, thanh nẹp hông, đuôi xe nhấn mạnh chất hiện đại. Bên cạnh đó là la-zăng 5 chấu hai tông màu mang hơi hướng thể thao.
Trong thông tin tiết lộ với giới truyền thông, đại diện Toyota Việt Nam cho biết Yaris Cross "sở hữu tiện nghi phong phú". Trong đó gồm các tính năng như: cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, màn hình giải trí 10,1 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn trang trí nội thất, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, mở cốp rảnh tay...
Về công nghệ hỗ trợ lái, mẫu CUV cỡ B có gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense) gồm các công nghệ điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, kiểm soát vận hành chân ga. Các trang bị kèm theo có camera 360 độ, 4 cảm biến trước sau, 6 túi khí...
Dự kiến Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản, gồm V (động cơ xăng) và HEV (xăng lai điện). Với phiên bản xăng, xe dùng động cơ 2NR-VE dung tích 1,5 lít, 4 xi-lanh cho công suất 105 mã lực và sức kéo 138 Nm kết hợp hộp số D-CVT. Ở phiên bản hybrid, mẫu CUV dùng loại động cơ 1,5 lít công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm kết hợp mô-tơ điện 79 mã lực và 141 Nm, sử dụng hộp số CVT.
Khoảng 3 năm qua, CUV cỡ nhỏ là phân khúc có sức tăng trưởng nóng tại thị trường Việt Nam, với nhiều dòng sản phẩm mới ra mắt. Sau 7 tháng đầu năm nay, phân khúc này có doanh số bán hơn 37.200 chiếc, thậm chí vượt nhóm xe vốn thống trị thị trường nhiều năm qua là sedan cỡ B (25.896 xe), theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA.
Với tiềm năng tăng trưởng tốt, Toyota đầu tư mạnh vào các sản phẩm gầm cao cỡ nhỏ, hướng đến nhóm người dùng trẻ ở đô thị, chuộng kiểu thiết kế cá tính, nhiều công nghệ. Với mẫu xe mới, Toyota cũng hoàn thiện dải sản phẩm gầm cao từ cỡ A (Raize), B (Yaris Cross), C (Corolla Cross), D (Fortuner), E (Land Cruiser Prado) và F (Land Cruiser) tại thị trường Việt Nam.
Ngoại hình trẻ trung và nhiều công nghệ, Yaris Cross sẽ là phép thử mới của hãng Nhật, mục tiêu hướng đến nhóm người dùng trẻ đang ngày càng tăng lên ở Việt Nam. Xe dự kiến ra mắt và mở bán từ 19/9.