TOYOTA HILUX SỰ TỔNG HÒA ĐẦY QUYẾN RŨ

Ngày 8/10/2019

Hilux 2019 hứa hẹn chinh phục các khách hàng cá nhân, người trẻ yêu thích dòng xe bán tải phong cách cá tính.

Toyota Hilux là cái tên không hề xa lạ, ngay cả khi mẫu xe này chưa có mặt tại Việt Nam. Là mẫu xe bán chạy bậc nhất tại thị trường Thái Lan, đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh tại Philippines, Hilux đến Việt Nam khi xe Toyota đã khẳng định được uy tín, chất lượng với Land Cruiser, Camry hay Yaris có mặt từ trước đó. Chính vì vậy, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng với mục đích sử dụng cho gia đình, điều hiếm thấy với những mẫu xe bán tải vốn thường chỉ được coi là phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Với những tiện ích, tính năng cần thiết; cùng khả năng mạnh mẽ, bền bỉ vượt mọi hành trình, Hilux 2019 với giá bán hợp lí hơn sẽ mang tính cạnh tranh cao trong phân khúc xe bán tải.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 3

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 4 Tại thị trường Thái Lan, xe bán tải thường được sử dụng cho những mục đích rất thực dụng như chở lúa gạo, kiểm soát đê điều, dùng trong quân đội, kiểm lâm... Chính vì vậy, sự bền bỉ là yếu tố được đặt lên hàng đầu, và Hilux đáp ứng được những tiêu chuẩn đó để trở thành mẫu xe bán chạy nhất.

Hilux được ví như một khẩu AK47 trong thế giới xe: Mạnh mẽ và bền bỉ trong mọi điều kiện. Độ bền đáng kinh ngạc của Hilux được thể hiện trong một video thử nghiệm, Hilux đâm đổ cây, đổ tường, ngâm trong nước biển, sập cùng một tòa nhà từ độ cao trên 70 mét… Vượt qua tất cả thử nghiệm đó, Hilux… vẫn nổ máy và chạy bình thường. Hiếm có mẫu xe nào có độ bền ấn tượng như thế.

 

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 5

Sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, cá tính nhưng không hề khô cứng, Hilux 2019 được xem là một chiếc xe đa dụng, vừa đủ rộng rãi để chở hàng, vừa đủ lịch sự dùng để đi làm, đi chơi. Phần đầu xe là mặt ca lăng to bản được mạ crom, nối liền cụm đèn pha với điểm nhấn là 2 dải LED định vị được thiết kế vuốt lên đầy dữ dằn và kiêu hãnh. Đèn sương mù LED được đặt dọc ở cản trước.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 6

Phần thân Hilux cũng đã trở nên khỏe khoắn hơn với đường dập nổi chạy dọc thân xe, bậc bước chân nhô ra ngoài và đặc biệt là bộ vành 5 chấu cỡ 18 inch bóng bẩy, sắc sảo, chắc chắn. Phần ốp gương, tay nắm, cản sau và ống xả xe được mạ crom tạo điểm nhấn. Ốp hốc bánh xe dày dặn, vuông vắn tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho xe. Ở góc nhìn nghiêng, chiếc xe tỏ rõ sự bề thế nhưng vẫn cân đối.

Kích thước tổng thể của Toyota Hilux (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.330 x 1.855 x 1.815 mm, chiều dài cơ sở 3.085 mm. Khoảng sáng gầm xe lên đến 310 mm, cao hàng đầu phân khúc, góc tới và góc thoát lớn giúp Hilux dễ dàng vượt qua những khu vực ngập nước hay có địa hình không bằng phẳng.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 7

Là một chiếc xe bán tải song khoang nội thất của Hilux khá rộng rãi. Các chi tiết trên xe được thiết kế sang trọng, đầy tính thẩm mỹ như dải nhựa sơn đen bóng chạy ngang táp-lô, các nút bấm được bố trí gọn gàng, trực quan. Vô lăng 3 chấu thể thao với thiết kế cứng cáp và được tích hợp nhiều nút chỉnh chức năng.

Điểm nhấn của khoang nội thất là màn hình cảm ứng cỡ 7 inch đặt chính giữa táp-lô và hàng nút cảm ứng hiện đại và tiện dụng. Các chế độ điều hòa, gài cầu, hỗ trợ đổ đèo… được thay đổi thông qua loạt nút chức năng được bố trí bên dưới.

Cụm đồng hồ vị trí lái của Hilux cũng là một chi tiết đáng chú ý. Đây là cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình điện tử. Phần màn hình khá nhỏ nhưng sắc nét, thể hiện các thông số cần thiết như nhiệt độ, quãng đường, thông tin giải trí… Đồng hồ kim báo vận tốc, tốc độ vòng tua, báo xăng và nhiệt độ nước làm mát được thiết kế với nền trắng tương phản, kim đỏ đậm tính thể thao.

Sự tiện nghi của Hilux còn được thể hiện ở những chi tiết đơn giản như cả 4 cửa kính đều đóng/mở một chạm, khác với nhiều đối thủ khác chỉ đóng/mở một chạm và chống kẹt với kính lái. Phần bệ tì tay ở cánh cửa cũng được bọc da như nhiều chi tiết khác trong xe.

Ghế ngồi trên Hilux được bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Da bọc ghế khá mềm, tạo cảm giác dễ chịu. Không gian hàng ghế sau khá thoải mái, có tựa để tay và để cốc. Phần lưng hàng ghế sau khá đứng như mọi chiếc bán tải khác, nhưng với không gian tương đối rộng rãi, chất liệu da mềm mại và cửa gió điều hòa riêng, cảm giác ngồi hàng ghế sau của Hilux khá dễ chịu.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 13

Về trang bị an toàn, Hilux ghi điểm với 7 túi khí trên tất cả phiên bản, bao gồm 1 túi khí đầu gối người lái, 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông ghế và 2 túi khí rèm. Bên cạnh đó, xe còn có các trang bị an toàn như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo A-TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo DAC, hệ thống cân bằng điện tử VSC và camera lùi.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 14

Về trang bị an toàn, Hilux đã đạt chứng chỉ 5 sao, cấp độ an toàn cao nhất theo đánh giá của ASEAN NCAP. Với đầy đủ trang bị an toàn, Hilux có thể cùng chủ nhân vượt qua mọi địa hình.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 15

Công suất động cơ của Toyota Hilux phiên bản 2.4E và 2.4G là 147 mã lực và mô-men xoắn 400 nm, phiên bản 2.8G là 174 mã lực, mô-men xoắn 450 nm. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, có cả phiên bản một cầu và 2 cầu để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Cảm giác cầm lái Hilux khá dễ chịu khi vô-lăng được trợ lực điện khiến thao tác “vần” vô lăng nhẹ nhàng và chính xác. Hilux sử dụng hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép và treo sau dạng nhíp khá cứng, do được thiết kế để chở hàng trăm kg đồ phía sau. Tuy nhiên, nhíp trên Hilux đời 2019 đã dài hơn thế hệ trước 100 mm, giúp xe di chuyển êm ái hơn. Khả năng cách âm của Hilux cũng khá tốt, tiếng ồn từ bên ngoài, tiếng ồn từ gầm và tiếng gió được triệt tiêu tốt.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 16

Toyota Hilux có 4 phiên bản bao gồm Hilux 2.4E 4x2 MT giá 622 triệu đồng, Hilux 2.4E 4x4 MT giá 772 triệu đồng, Hilux 2.4E 4x2 AT giá 662 triệu đồng và Hilux 2.8G 4x4 AT giá 878 triệu đồng. Tất cả phiên bản này đều sử dụng động cơ diesel cho khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Hilux được đánh giá cao không chỉ bởi sự bền bỉ mà còn bởi chi phí bảo trì, bảo dưỡng mẫu xe này khá phải chăng. Giá phụ tùng thay thế của Hilux khá hợp lý, cộng với việc Toyota bố trí nhiều xưởng dịch vụ trải dài trên khắp cả nước, sẵn sàng hỗ trợ ngay khi có yêu cầu giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mẫu xe này ở bất cứ đâu, trong bất cứ điều kiện nào.

Toyota Hilux - su tong hoa day quyen ru hinh anh 17

Phân khúc xe bán tải có sự cạnh tranh rất lớn. Toyota Hilux có thể không nổi trội nhất ở mặt nào, nhưng là sự lựa chọn hợp lý khi tổng hòa nhiều yếu tố như chất lượng, giá cả, độ bền và độ mạnh thương hiệu. Đây là một chiếc xe bán tải đủ mạnh mẽ để chinh phục những cung đường khó khăn, nhưng cũng thừa khả năng để thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trên phố đông.

Đánh dấu 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Hilux 2019 giảm tới 33 triệu và có mức giá từ 622 triệu đồng. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm Hilux tại đây.

Hùng Sơn - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Xuân Tùng


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời