TOYOTA FORTUNER TRD SPORTIVO LẮP RÁP TRONG NƯỚC: TỐT BẤT NGỜ TRONG ĐÔ THỊ

Ngày 13/12/2019

Ngoại hình

Toyota Fortuner thế hệ thứ 2 vốn đã là một mẫu xe được thiết kế đẹp, đi theo ngôn ngữ thiết kế mang tên “Keen Look” với dải đèn trước sau bó hẹp, thuôn dài. Dù công nghệ chiếu sáng đèn pha bằng bóng projector/halogen có vẻ không quá hiện đại, nhưng độ sáng và khoảng cách chiếu xa của đèn hoàn toàn đủ dùng khi lưu thông trong đô thị và không có gì đáng để phàn nàn. 

fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-011.jpg

Phiên bản Fortuner TRD lắp ráp tại Việt Nam có duy nhất màu trắng ngọc trai, đem lại vẻ trang nhã vừa đủ đồng thời làm nổi bật sự cá tính của bộ kit thể thaoTRD - lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của Toyota. Những năng cấp nằm hoàn toàn ở phần ngoại thất với bộ cản trước và sau hầm hố. Xung quanh đèn sương mù là ốp nhựa đen tương phản với màu sơn. Mặt ca lăng sơn đen ánh kim tạo điểm nhấn cực khỏe khoắn cho phần đầu xe.

fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-05.jpg Dọc phần thân xe là dải decal đỏ đen cực nổi bật với dòng chữ TRD Sportivo.

Dọc phần thân xe là dải decal đỏ đen cực nổi bật với dòng chữ TRD Sportivo. Đi tới phía đuôi xe, điểm nổi bật và lôi cuốn nhất chính là dải đèn hậu LED vuốt dài về 2 phía, tạo cảm giác của một mẫu xe cao cấp, đắt tiền hơn. Cánh gió ở phần nóc đuôi xe không chỉ đem lại vẻ thanh thoát mà còn hỗ trợ cho tính khí động học.

fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-013.jpg

Có thể nói một cách chủ quan rằng trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại Việt Nam, Toyota Fortuner là mẫu xe sở hữu thiết kế hài hòa và cá tính nhất. Sự lột xác của thế hệ thứ 2 là hoàn toàn xứng đáng để Toyota VN quyết định lắp ráp trở lại mẫu xe ăn khách này. Đặc biệt với gói trang bị thể thao TRD Sportivo, lớp khách hàng trẻ tuổi hơn, cá tính hơn một chút đã có thêm một lí do đầy thuyết phục để trải nghiệm thử dòng xe vốn có phần “già dặn” như Fortuner.

Nội thất

Trải nghiệm khoang nội thất của Toyota Fortuner, điểm sáng nhất và khiến người dùng hài lòng nhất có lẽ là phần không gian. Sự rộng rãi ở cả 3 hàng ghế đem lại những hành trình thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình, ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng đủ để 2 người lớn ngồi khá dễ chịu khi lưu thông trên những con phố nội đô hay chạy đường dài.

toyota-fortuner-trd-interior-autodaily-010.jpg

Ở thế hệ thứ 2 của Fortuner thì Toyota đã rất nỗ lực nâng tầm chiếc xe một cách toàn diện cả trong và ngoài. Khoang nội thất trước đây vốn chia sẻ với mẫu bán tải Hilux nhìn khá nhôm nhựa thì giờ đây đã dược đầu tư chăm chút cho khác biệt và có cá tính riêng. Vật liệu da, gỗ, nhựa giả gỗ, các chi tiết mạ chrome… hay ngay chính phần nhựa trong xe đều đã được phối hợp hài hòa hơn về màu sắc, hình khối; khoang trung tâm được thiết kế trang nhã và cứng cáp với các đường nét rõ ràng. Tổng thể khoang nội thất đem lại cảm giác sang trọng hơn rất nhiều so với thế hệ trước kia.

Đi sâu vào chi tiết, có thể thấy phần vô lăng vững chãi, cầm nắm đầm tay. Trên vô lăng có nhiều phím bấm tích hợp chức năng hỗ trợ đàm thoại, tăng giảm âm lượng, phím điều hướng… và cả 2 lẫy gẩy số nằm 2 bên phía sau vô lăng. Bảng đồng hồ được thiết kế khoa học giúp việc hiển thị thông tin hợp lí hơn, không gây rối mắt và mất tập trung cho người lái.

toyota-fortuner-trd-interior-autodaily-05.jpg

Ở các phiên bản Fortuner lắp ráp trong nước thì đầu DVD với màn hình cảm ứng kích cỡ 7 inch là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống giải trí đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của người dùng phổ thông như chơi đĩa DVD, nghe nhạc Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, … Tuy nhiên thao tác trên màn hình đôi khi còn chưa được mượt mà lắm. Khoang trung tâm của chiếc Toyota Fortuner có ánh sáng chủ đạo màu xanh nước biển (từ màn hình, ánh sáng nền của các nút bấm…) tạo cảm giác dễ chịu và trang nhã. Hệ thống điều hòa một vùng, hai dàn lạnh đủ dùng cho điều kiện lưu thông tại Việt Nam.

toyota-fortuner-trd-interior-autodaily-020.jpg

Vì Fortuner là một mẫu xe khá lớn nên việc sắp xếp không gian chứa đồ xung quanh khoang nội thất cũng thuận tiện hơn cho hành khách. Hộc để đồ trước có chức năng làm mát rất thuận tiện. Ghế lái được chỉnh điện, ngoài ra mọi ghế khác trên xe chỉnh cơm. Một điểm bất tiện chung đối với những chiếc xe 7 chỗ đó là khoang để hành lí khá hạn chế nếu cả 3 hàng ghế trên xe đều được sử dụng.

Hệ thống lái và an toàn

Chiếc Toyota Fortuner TRD bản lắp ráp trong nước được trang bị động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.7L Dual VVT-i, công suất khá khiêm tốn 164 mã lực, mô men xoắn cực đại 245 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp tự động, Fortuner có trải nghiệm cầm lái không có quá nhiều điểm nổi bật. Khả năng tăng tốc hơi hạn chế vì xe kích cỡ lớn mà công suất lại nhỏ, nhưng bù lại tầm nhìn từ vị trí lái rất thoải mái, cao ráo rộng rãi, hơn nữa khả năng cách âm cũng tốt - một phần nhờ bộ lốp dày dặn không bị ồn.

toyota-fortuner-trd-interior-autodaily-08.jpg

Khi bật chế độ POWER mode, có thể cảm nhận khả năng vận hành của chiếc xe được tối ưu hiệu suất hơn; động cơ 4 xy lanh 2.7 lít luôn làm việc với vòng tua cao hơn bình thường, sẵn sàng cho những lần thốc ga tăng tốc mạnh mẽ hơn đôi chút so với chế độ ECO.

Toyota Fortuner được trang bị tay lái trợ lực thủy lực chứ không phải trợ lực điện. Đây là một ưu điểm hay nhược điểm thì còn tùy vào cảm quan của từng người; có người thích cảm giác đầm chắc và “thật đường” của loại trợ lực này, nhưng cũng có người ưa thích sự nhẹ nhàng dễ điều khiển của trợ lực điện. Hai lẫy số sau vô lăng phần nào đó đem lại cảm giác thể thao cho người cầm lái, giúp việc lưu thông dễ dàng hơn trên các loại đồi núi dốc quanh co.

fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-015.jpg

Trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với hệ thống chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, phân bổ lực phanh EBD… cùng 7 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra, Toyota Fortuner TRD lắp ráp trong nước còn sở hữu camera lùi, kết hợp với hệ thống cảm biến hỗ trợ người lái đưa xe vào điểm đỗ dễ dàng hơn.

Với mức giá 1,199 tỉ đồng, Toyota Fortuner TRD Sportivo là một lựa chọn rất hợp lí với những khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi thực dụng, trang bị đủ dùng cho nhu cầu phổ thông. Gói thể thao TRD Sportivo với bộ body trước sau và tem xe 2 tông màu nổi bật cũng là một thứ “gia vị” hấp dẫn hơn những khách hàng trẻ tuổi.

fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-02.jpg

Từ ngày 6/11/2019 đến 31/12/2019 hệ thống đại lý Toyota Việt Nam trên toàn quốc thực hiện chương trình tri ân với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, Công ty Tài chính Toyota áp dụng mức lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên cho khách hàng cá nhân khi mua xe Toyota. Với các phiên bản Fortuner máy dầu (hoặc Vios, Corolla Altis, Innova…) thì Toyota còn đem đến ưu đãi lên tới 100 triệu đồng bao gồm lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ.

Bên cạnh đó với những khách hàng hiện tại đang sử dụng xe Toyota, Toyota Việt Nam cũng ưu đãi chi phí thay thế phụ tùng hao mòn thường niên (phanh, giảm xóc…) và tặng nước rửa kính khi làm các dịch vụ chăm sóc động cơ tại đại lí ủy quyền, kéo dài đến hết năm 2019. Đây là chương trình tri ân mang tên “Lái xe an toàn, về nhà bình an” rất văn minh trong dịp cuối năm khi nhu cầu đi lại của người sử dụng xe tăng cao.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời