Động cơ bị mất lửa

Kim phun nhiên liệu gặp vấn đề sẽ khiến cho động cơ không thể phun đủ nhiên liệu, hiệu suất làm việc kém đi so với bình thường. Trong khi bạn đang lái xe, động cơ có thể xảy ra lỗi gây ra các vấn đề như: tăng nhiệt độ, cố gắng nhấn ga nhưng xe vẫn không tăng tốc độ hoặc đôi khi bị dừng lại hẳn, động cơ phát ra các tiếng ồn lạ.

kim phun xăng
Kim phun nhiên liệu gặp vấn đề sẽ khiến cho động cơ không thể phun đủ nhiên liệu, hiệu suất làm việc kém đi so với bình thường

Đèn báo kiểm tra động cơ bật sáng

Đèn báo kiểm tra động cơ hay “Check Engine” bật sáng là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề xảy ra, và kim phun nhiên liệu bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân cho vấn đề này. Đèn báo thường bật sáng khi kim phun nhiên liệu của bạn đang cung cấp quá nhiều hoặc quá ít nhiên liệu, lúc này bạn cần phải kiểm tra động cơ của mình và đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém

Kim phun nhiên liệu bị hỏng là một trong những nguyên nhân làm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe bị giảm. Bởi khi kim phun nhiên liệu gặp vấn đề như tắc hoặc rò rỉ, ECU của xe ( Engine Control Unit) sẽ tự động yêu cầu cung cấp thêm nhiên liệu vì có thể nó không được nhận đủ lượng cần dùng trong buồng đốt.

kim phun xăng
Kim phun nhiên liệu bị hỏng là một trong những nguyên nhân làm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe bị giảm
 

Rò rỉ xăng

Rò rỉ nhiên liệu là một dấu hiệu khác cho thấy kim phun nhiên liệu của bạn đang gặp vấn đề. Nó thường xảy ra khi phớt kim phun bị hư hỏng. Điều này sẽ khiến bạn phải luôn cung cấp nhiên liệu cho xe thường xuyên vì động cơ rất nhanh hết.

Ngoài ra việc rò rỉ xăng còn gây nguy hiểm khi tham gia giao thông và xăng rò rỉ có thể tiếp xúc với lửa gây cháy, nổ. Để kiểm tra, bạn hãy chú ý xem có dấu vết xăng dầu ở dưới đất sau khi đỗ xe và ở các đường ống dẫn nhiên liệu hay không và sau đó đưa xe đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa để thay thế phớt kim phun.

Mùi nhiên liệu

Khi xe phát ra mùi nhiên liệu một cách kỳ lạ thì bạn cần phải chú ý bởi đây là dấu hiệu cho thấy xe đang gặp trục trặc. Các nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể là do kim phun nhiên liệu bị hỏng, cảm biến bị lỗi và thông báo cho ECU của xe bơm nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết hoặc cũng có thể là do có đường dẫn nhiên liệu không tốt.

Điều này cũng thường xảy ra trong trường hợp xăng không cháy, xuất hiện hiện tượng khói xả ra từ bô xe nhiều hơn. Khi thấy mùi nhiên liệu phát ra bất thường bạn cần kiểm tra và đưa xe đi sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ô tô không nổ máy

Nhiệm vụ chính của kim phun nhiên liệu là cung cấp khí tới các xylanh, làm cầu nối cung cấp nhiên liệu xăng, dầu tới động cơ để chúng hoạt động. Vì vậy nên nếu xe của bạn không nổ máy hoặc gặp khó khăn trong việc khởi động thì rất có thể là do động cơ không nhận được sự liên kết giữa khí và nhiên liệu.