APPLE CARPLAY LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN KẾT NỐI APPLE CARPLAY TRÊN XE Ô TÔ

Ngày 27/05/2023

Apple Carplay là một ứng dụng thông minh do Apple phát triển. Ứng dụng này cho phép đồng bộ hoá điện thoại iPhone, IPad với màn hình giải trí ô tô, mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối Apple Carplay trên ô tô đơn giản, nhanh chóng.

Apple carplay là gì?

Apple CarPlay là một ứng dụng được Apple phát hành vào năm 2014. Ứng dụng thông minh này được tích hợp sẵn trên iPhone và iPad, giúp đồng bộ hoá Iphone/Ipad với hệ màn hình giải trí trung tâm trên xe ô tô. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các tiện ích và chức năng giải trí trên Iphone/Ipad thông qua các thao tác với màn hình giải trí trung tâm xe ô tô. Hiện nay, có nhiều dòng xe ô tô được trang bị Apple Carplay để mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

App Apple Carplay là gì

Ứng dụng Apple CarPlay được Apple phát hành (Nguồn: Sưu tầm)

Các tính năng của Apple carplay

Dưới đây là các tính năng cơ bản của Apple Carplay:

  • Cho phép nhận cuộc gọi, nhắn tin, nghe nhạc, xem bản đồ,… dễ dàng và tiện lợi.
  • Apple Carplay cho phép sử dụng một số ứng dụng tương thích của bên thứ 3 như iHeartRadio, Amazon Music, Spotify, WhatsApp,… và các ứng dụng của Google như Google Maps, Google Play Music,...
  • Tích hợp thêm trợ lý ảo Siri giúp điều khiển màn hình Apple Carplay tự động bằng giọng nói bằng các câu lệnh đơn giản.

Tính năng của Apple Carplay

Apple Carplay cho phép nhận cuộc gọi, nhắn tin, nghe nhạc, xem bản đồ (Nguồn: Sưu tầm)

Cách kết nối Apple carplay trên xe ô tô 

Để cài đặt Apple CarPlay, thiết bị của bạn cần phải được cập nhật hệ điều hành iOS 7.1 trở lên.

Kết nối Apple carplay không dây

Cách kết nối Apple CarPlay không dây trên ô tô thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn phải đảm bảo trợ lý ảo Siri trên iPhone đã được bật. Nếu tính năng này bị tắt thì bật lại bằng cách vào Cài đặt rồi chọn Siri & Tìm kiếm. Sau đó, bạn bật lại Siri bằng cách chạm vào biểu tượng Home (iPhone không hỗ trợ Face ID) hoặc ấn vào nút sườn (iPhone có Face ID).
  • Bước 2: Khởi động ô tô và mở màn hình hệ thống giải trí trung tâm trên xe.
  • Bước 3: Với những xe có hỗ trợ Apple CarPlay không dây, bạn hãy ấn giữ nút lệnh trên vô lăng và cần đảm bảo duy trì chế độ kết nối Bluetooth hoặc ghép đôi không dây. Nếu Bluetooth tắt sẽ không kết nối được Apple CarPlay với màn hình xe.
  • Bước 4: Trên giao diện iPhone, bạn nhấn vào Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. Sau đó, nhấn vào CarPlay rồi chọn Ô tô có sẵn và chọn xe phù hợp.

Tính năng của Apple Carplay

Cách kết nối Apple CarPlay không dây trên ô tô (Nguồn: Sưu tầm)

Kết nối Apple carplay có dây

Hướng dẫn chi tiết cách kết nối Apple CarPlay có dây:

  • Bước 1: Khởi động ô tô và mở màn hình hệ thống giải trí trung tâm trên xe, sau đó dùng cáp USB Lightning kết nối iPhone với cổng USB trên xe ô tô. Những dòng xe hỗ trợ Apple CarPlay thì trên cổng kết nối USB sẽ có biểu tượng điện thoại hoặc logo Apple CarPlay.
  • Bước 2: Trên giao diện iPhone, bạn hãy nhấn vào Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. 
  • Bước 3: Tiếp đến, nhấn vào CarPlay rồi chọn Ô tô có sẵn và chọn xe phù hợp.

Kết nối Apple CarPlay có dây

Hướng dẫn kết nối Apple CarPlay có dây (Nguồn: Sưu tầm)

Những loại xe ô tô tương thích với Apple carplay

Mặc dù Apple CarPlay chỉ mới ra mắt vào năm 2014 nhưng đã nhanh chóng lan rộng khắp ngành công nghiệp xe hơi. Hiện nay hầu hết các dòng xe của Toyota như: Toyota Innova, Toyota Vios, Toyota Camry,... đều được cài đặt ứng dụng Apple Carplay. 

ác loại ô tô tương thích với Apple Carplay

Các dòng xe của Toyota đều được cài đặt và hỗ trợ Apple Carplay (Nguồn: Sưu tầm)


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 25/10/2023

NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG THAY DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ Ô TÔ ĐỊNH KỲ

Dầu nhớt rất quan trọng trong các hoạt động của động cơ, máy móc, do đó việc bảo dưỡng đúng cách, thay nhớt định kỳ là cách tốt nhất để tăng tuổi thọ

Ngày 15/09/2023

XE Ô TÔ BỊ HỤT GA DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO?

Khi thấy xe ô tô bị hụt ga cần kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sớm, bởi nếu tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm khi lái xe.

Ngày 1/09/2023

XE HYBRID TIẾT KIỆM XĂNG NHƯ THẾ NÀO?

Việc sử dụng xe Hybrid không khác gì so với xe xăng truyền thống, nhưng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, người dùng không cần phải lo lắng tr