XE MUI TRẦN ĐẶC BIỆT CỦA NHẬT HOÀNG NARUHITO CHO LỄ ĐĂNG CƠ

Ngày 7/10/2019

Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản vừa chính thức công bố chiếc limousine cao cấp của hãng Toyota sản xuất đặc biệt cho lễ đăng cơ của Nhật hoàng Naruhito.
Xe_nhat_hoang_10.jpg


Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo chiếc ôtô đặc biệt sử dụng cho lễ đăng cơ của Nhật hoàng Naruhito là chiếc limousine mui trần do hãng Toyota sản xuất.

Xe_nhat_hoang_11.jpg

Chiếc xe được dựa trên phiên bản thứ 3 của dòng Toyota Century vốn ra mặt tại Nhật Bản từ năm 2018. Ảnh: Toyota.
Xe_nhat_hoang_9.jpg
Xe được sử dụng cho buổi diễu hành đăng cơ Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako ngày 22/10. Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã cho ra mắt chiếc limousine đặc biệt này vào ngày 7/10 với truyền thông tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo. Ảnh: Reuters.


Xe_nhat_hoang_8.jpg
Theo NHK, xe đặc dụng của Nhật hoàng Naruhito có kích thước lớn hơn đôi chút so với chiếc Rolls-royce Corniche mà Thái thượng hoàng Akihito và Hoàng thái hậu Michiko sử dụng từ năm 1990. Toyota loại bỏ huy hiệu hãng và biển số, thay bằng huy hiệu Ngai vàng Hoa cúc của Hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: Reuters.


Xe_nhat_hoang_7.jpg
Theo trang TopGear của BBC, với chiếc Toyota Century mui trần này, hoàng gia Nhật Bản lần đầu tiên đổi xe cho Nhật hoàng sau 30 năm. Chiếc Rolls-Royce Corniche trước đó của Nhật hoàng Akihito chỉ được dùng đúng 2 lần. Ảnh: Reuters.

Xe_nhat_hoang_6.jpg

Huy hiệu hoàng gia Nhật Bản đại diện cho "Ngai vàng Hoa cúc" được làm bằng vàng và đặt tại vị trí thông thường của biển số xe. Ảnh: Reuters.

Xe_nhat_hoang_5.jpg
Theo Forbes, chiếc Toyota Century mui trần được trang bị động cơ hybrid V8. Dòng xe Century đã được Toyota bắt đầu chế tạo và chỉ tập trung bán nội địa từ năm 1967, chỉ mới có 3 thế hệ được thiết kế. Loại xe này chủ yếu được dùng bởi các thành viên hoàng gia Nhật Bản, chính trị gia và doanh nhân nổi tiếng nhất của đất nước. Trong ảnh, huy hiệu với hình ảnh loài chim phượng hoàng được khắc trên phần mâm của bánh xe. Ảnh: Reuters.

Xe_nhat_hoang_4.jpg
Theo chuyên trang The Drive, quãng đường diễu hành ngày 22/10 sẽ dài hơn 4,5 km đi qua khu trung tâm Tokyo, từ khuôn viên của Cung điện Hoàng gia đến Khu nhà Hoàng gia Akasaka. Đoạn đường được Cơ quan Nội chính Hoàng gia và Nội các chọn nhằm hạn chế tác động đến giao thông. Ảnh: Reuters.

Xe_nhat_hoang_3.jpg
Phía Toyota cho biết hãng xe đã nghiên cứu kỹ các dòng xe mà Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako thường sử dụng trước đó. Họ điều chỉnh chiếc Century sao cho hai người đứng đầu hoàng gia Nhật Bản có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Ảnh: Reuters.


Xe_nhat_hoang_2.jpg
NHK cho biết ghế hành khách phía sau cao hơn hàng ghế trước của chiếc Toyota Century khoảng 4 cm, phần lưng ghế có góc nghiêng khoảng 25 độ. Việc điều chỉnh nhằm giúp người dân Nhật Bản có thể nhìn thấy Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako rõ hơn trong buổi diễu hành và các sự kiện khác. Ảnh: Reuters


Xe_nhat_hoang_1.jpg
Chiếc xe còn được trang bị thêm nhiều tính năng đảm bảo an toàn di chuyển tối tân, trong đó có hệ thống chống va chạm mới nhất, hệ thống thắng xe tự động, cùng với túi khí chống sốc được trang bị hai bên của hàng ghế hành khách phía sau. Ảnh: Reuters

Sau buổi lễ diễu hành ngày 22/10, xe của Nhật hoàng Naruhito sẽ được trưng bày lần lượt tại Nhà khách Quốc gia ở Tokyo và Kyoto để người dân đến xem. Chiếc limousine mui trần sẽ được sử dụng trong các sự kiện lớn khác của Nhật Bản trong thời gian tới. 


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời