TRIỆU HỒI XE FORTUNER VÀ INNOVA ĐỂ KHẮC PHỤC LỖI Ở CHI TIẾT HỆ TRUYỀN ĐỘNG

Ngày 4/08/2020

Ngày 3-8, Toyota Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi xe Fortuner và Innova để khắc phục lỗi ở chi tiết hệ truyền động, có thể khiến việc chuyển chế độ hộp số nảy sinh tiếng động lạ hoặc xe không di chuyển được. 

Các xe triệu hồi được sản xuất từ đầu năm 2020 tới nay.

Theo mô tả, các xe trong diện triệu hồi đều là loại lắp ráp trong nước, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21-1-2020 đến 19-5-2020. Các xe này đều là loại sử dụng hộp số tự động, với đĩa dẫn động truyền lực kéo từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. 

Về thiết kế, đĩa dẫn động này được gắn vào biến mô bằng 6 bu lông, nhưng có sai sót trong quá trình lắp ráp khiến các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn. Do đó, chúng có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ đỗ (P) sang di chuyển (D) hoặc lùi (R). Trong một số trường hợp đặc biệt, xe thậm chí sẽ không thể di chuyển.

Danh sách các xe nằm trong diện triệu hồi.

Để khắc phục nguy cơ rủi ro, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe bị ảnh hưởng tại tất cả các đại lý Toyota ủy quyền trên toàn quốc từ ngày 3-8-2020.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời