TOYOTA SAFETY SENSE - CÚ HÍCH MẢNG CÔNG NGHỆ AN TOÀN TRÊN XE HƠI HIỆN ĐẠI

Ngày 22/08/2020

Sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến, Toyota Safety Sense ngày càng được hoàn thiện, phổ cập và ứng dụng nhiều trong đời sống thực tiễn.

Khi ô tô không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó dần trở thành những cỗ máy thông minh hỗ trợ con người. Sớm nhận ra mối tương quan giữa công nghệ và con người cũng như sự quan trọng trong việc bảo vệ hành khách trên xe, Toyota đã bắt tay vào nghiên cứu để đưa ra những tính năng hỗ trợ người lái từ rất sớm. Sau một quá trình phát triển, hãng xe Nhật hội tụ các tính năng đó lại thành một gói an toàn tiên tiến cho xe hơi.

toyota safety sense cu hich mang cong nghe an toan tren xe hoi hien dai
Corolla Cross phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói an toàn TSS

Toyota Safety Sense (TSS) là một gói gồm các tính năng an toàn thông minh được thiết kế để giúp ngăn ngừa va chạm, hỗ trợ tài xế trong nhiều tình huống và bảo vệ người ngồi trong xe. Tại các khu vực phát triển như Bắc Mỹ hay châu Âu và cả quê nhà Nhật Bản, hầu hết xe du lịch Toyota được trang bị TSS. Theo kế hoạch, TSS sẽ được giới thiệu tới khoảng 100 quốc gia trên thế giới tính đến năm 2020 này và tiếp tục mở rộng phạm vị phủ sóng trên toàn cầu trong những năm tới.

Toyota đưa TSS tiếp cận thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng thông qua mẫu xe Corolla Cross. Sức nóng của phân khúc C-SUV được đánh giá là ngày càng tăng trên thị trường. Các mẫu xe mới liên tục ra mắt và được nâng cấp. Các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc bước vào cuộc ganh đua gắt gao về sản phẩm, giá bán và công nghệ. Toyota cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi đưa Corolla Cross nhập cuộc.

toyota safety sense cu hich mang cong nghe an toan tren xe hoi hien daitoyota safety sense cu hich mang cong nghe an toan tren xe hoi hien dai
 
 
 
Corolla Cross phiên bản 1.8HV và 1.8V trên đường phố Việt Nam

Giới chuyên gia nhận định việc bước vào sân chơi vốn đã có nhiều đối thủ lâu đời đối với Toyota là một bước đi có phần hơi liều nhưng hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào sự thành công. Cơ sở đó đến từ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến trong gói TSS mà hãng xe Nhật trang bị cho Corolla Cross. Những tính năng đó bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) và Hệ thống giữ làn đường (LTA).

Đặt lên bàn cân về giá bán/trang bị an toàn với các mẫu C-SUV đồng hương hay thậm chí Hàn Quốc vốn nổi tiếng “ngập option”, Toyota Corolla Cross vẫn thể hiện sự vượt trội hơn hẳn. Các đối thủ đều không có bất cứ tính năng an toàn chủ động tiên tiến nào, trong khi Corolla Cross lại sở hữu đầy đủ. Đó chính là lợi thế cạnh tranh của tân binh nhà Toyota.

toyota safety sense cu hich mang cong nghe an toan tren xe hoi hien dai
Toyota cũng trang bị gói công nghệ an toàn trên Hilux 2020

Ngay cả đối với dòng xe bán tải hạng nhẹ - phân khúc mà các hãng thường chỉ chú trọng vào khả năng vận hành - Toyota cũng không bỏ qua việc nâng cấp công nghệ an toàn. Là mẫu xe bán tải bán chạy nhất Đông Nam Á, Toyota Hilux phiên bản mới vừa được bổ sung gói an toàn TSS với các tính năng ưu việt gần như tương tự trên mẫu Corolla Cross.

Trước đây, trong phân khúc đặc thù này, dường như chỉ có Ford tập trung vào phát triển công nghệ an toàn hiện đại với mẫu xe Ranger. Khi đó, các mẫu xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng vốn lấy thế mạnh về sự bền bỉ và độ tin cậy làm ưu thế để cạnh tranh. Thị trường thay đổi, Toyota cũng tự làm mới bản thân mình bằng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất để tạo sự bứt phá. Cho đến nay, Toyota Hilux với gói TSS đã vươn lên vị trí thứ hai nếu chỉ xét riêng về công nghệ an toàn, bỏ xa các đối thủ khác như Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.

toyota safety sense cu hich mang cong nghe an toan tren xe hoi hien dai

Corolla Cross và Hilux là hai mẫu xe mới điển hình của Toyota trong khu vực Đông Nam Á thể hiện bước chuyển mình và sự nỗ lực để vươn lên một tầm cao mới của hãng xe Nhật. Giới chuyên môn nhận định rằng yếu tố khiến Toyota vẫn giữ vững vị thế trên thị trường chính là việc lắng nghe và quan tâm tới người tiêu dùng. Họ không chạy theo thời thế với những sản phẩm bạt ngàn option như xe Hàn Quốc mà định hướng phát triển những gì thiết thực nhất với người sử dụng, đặt nền móng vững chắc để tạo ra chuỗi sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. An toàn là một trong những yếu tố được Toyota đặt lên hàng đầu.

Với cam kết hướng tới một xã hội chuyển động an toàn, Toyota bày tỏ niềm tin rằng điều quan trọng nhất là thúc đẩy sự kết nối giữa con người, phương tiện với hạ tầng giao thông. Bằng việc nghiên cứu từ những tình huống thực tế, hãng xe Nhật ngày càng hoàn thiện các hệ thống an toàn chủ động trong quá trình phát triển phương tiện cá nhân. Những chiếc xe Toyota ngày càng trở nên tin cậy hơn và hỗ trợ con người tốt hơn trong mọi tình huống.

 

Theo CSAT


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời