THƯƠNG HIỆU XE HƠI NÀO ĐƯỢC NGƯỜI VIỆT MUA NHIỀU NHẤT?

Ngày 5/08/2019

thuong hieu xe hoi nao duoc nguoi viet mua nhieu nhat
Toyota tiếp tục là thương hiệu xe hơi được nhiều người Việt Nam mua nhất trong nửa đầu 2019

Thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục trải qua nửa đầu năm 2019 với nhiều biến động. Tuy nhiên, có một điều bất biến là việc Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục bán ra thị trường lượng xe lớn kỷ lục. Theo các báo cáo tổng hợp doanh số bán hàng tại Việt Nam, Toyota đã bán ra tới 37.030 xe chỉ trong 6 tháng đầu tiên của năm 2019. Đây cũng là nhãn hiệu đơn lẻ có doanh số bán hàng cao nhất toàn thị trường xe hơi Việt.

Mẫu xe dẫn đầu về doanh số của Toyota nói riêng và toàn thị trường nói chung vẫn là "vua doanh số" Vios. Chỉ trong nửa đầu của năm 2019 đã có 12.451 xe Vios được bán ra. Mẫu sedan này cũng chiếm đến 1/3 doanh số bán xe Toyota tại Việt Nam. Để duy trì vị thế của Vios, Toyota Việt Nam cũng liên tục áp dụng các chính sách giảm giá, khuyến mại kích cầu giúp mẫu xe này duy trì lợi thế so với các đối thủ.

Vios hiện đang nằm trong phân khúc sedan hạng B cùng các đối thủ rất mạnh như Honda City, Hyundai Accent, Mazda2....

thuong hieu xe hoi nao duoc nguoi viet mua nhieu nhat
Doanh số bán hàng của các thương hiệu xe hơi tại thị trường Việt Nam

Đứng ngay sau Toyota về doanh số bán hàng là ông lớn đến từ Hàn Quốc - Hyundai. Hyundaiđã bán ra 35.723 xe và chỉ thua kém Toyota đôi chút về doanh số bán hàng. Đây cũng là nửa năm thành công nhất kể từ khi thương hiệu Hyundai được phân phối bởi tập đoàn Thành Công.

Doanh số xe Hyundai cũng tăng liên tiếp trong vài năm trở lại đây. Hàng loạt các sản phẩm mới của Hyundai đều ghi nhận doanh số bán hàng rất khả quan. Các phiên bản nâng cấp của Accent, Kona hay SantaFe đều ghi nhận doanh số khả quan.

Khác biệt với Toyota về doanh số sản phẩm đôi chút khi Hyundai sở hữu song song 2 sản phẩm có mức doanh số khá cao là Accent và mẫu xe nhỏ Grand i10. Sau 6 tháng đầu năm 2019, Accent bán ra 8.785 xe con số tương đương của Grand i10 là 8.184 xe. Mẫu SUV SantaFe tuy mới được giới thiệu nhưng cũng đạt mức doanh số tới 4.384 xe.

Cuộc đua giữ Toyota và Hyundai cho ngôi vị số 1 Việt Nam nhiều khả năng sẽ còn sôi động hơn vào dịp cuối năm khi các quân bài cũng như chính sách sẽ được cả 2 tung hết trong nửa sau của năm 2019.

thuong hieu xe hoi nao duoc nguoi viet mua nhieu nhat
Xpander là điểm sáng lớn nhất của Mitsubishi trong nửa đầu năm 2019

Các nhãn hiệu xe hơi lần lượt xếp sau Toyota và Hyundai là Honda (16.419 xe), Ford (15.460 xe), KIA (14.580 xe), Mitsubishi (12.409 xe) và Mazda (10.990 xe). Điểm sáng lớn nhất trong số các hãng xe còn lại chính là Mitsubishi với sự thăng tiến vượt bậc. Doanh số bán hàng của Mitsubishi tăng trưởng mạnh tới gần 3 lần so với cùng kỳ. Ỏ thời điểm này năm 2018, Mitsubishi chỉ bản ra hơn 3.000 xe và chiếm thị phần rất nhỏ trên thị trường.

Ngôi sao sáng nhất của Mitsubishi trong nửa đầu năm 2019 chính là mẫu MPV giá rẻ Xpander. Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 7.544 chiếc Xpander đến tay khách hàng Việt Nam. Xpander cũng là mẫu xe duy nhất đến thời điểm này có thể đánh bại được Innova trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin của Báo Thời Đại, nhu cầu sở hữu Xpander vẫn tiếp tục tăng cao và khách mua xe hiện phải chờ từ 1 - 2 tháng mới có thể nhận xe.

Doanh số của Xpander nhiều khả năng có thể sẽ tăng cao trong những tháng cao điểm cuối năm. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là chú "ngựa ô" của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2019.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời