ĐÁNH GIÁ NHANH VIOS 2020 KẺ VÔ ĐỊCH PHÂN KHÚC SEDAN HẠNG B

Ngày 19/03/2020

Bất chấp các đối thủ liên tiếp xuất hiện và thay đổi cấu hình, Toyota Vios vẫn vượt trội ở vị trí số một, với cách biệt doanh số hàng nghìn xe so với các đối thủ.

Tiệm cận nhất với Vios hiện chỉ có đồng hương City từ Nhật Bản và Accent từ Hàn quốc. Thành thật mà nói, chiếc Accent nhìn trẻ trung nhất, chiếc City nhìn lanh lợi, trong khi Vios vẫn có vẻ gì đó già dặn. Có lẽ do Vios có chiều rộng nhỉnh hơn cả nên nhìn có vẻ bề thế hơn trong 3 chiếc.

Nếu giá cả là mối quan tâm lớn nhất, thì Vios G có giá 570 triệu, cao hơn Accent bản đặc biệt 30 triệu – giá trị thương hiệu của Toyota đủ khoả lấp chênh lệch này. Trong khi đó Honda City Top lại cao giá hơn Vios 30 triệu, chắc chắn sẽ là nhược điểm khi so với mẫu xe của Toyota.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 1, OFFB

Chỉ là bản nâng cấp trang bị nhưng hình thức Vios 2020 cũng được chăm chút kỹ hơn vào chi tiết nhỏ, trên tổng thể Ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” vẫn giữ nguyên.

Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, Vios mới cố gắng nhấn vào chi tiết, như làm giảm diện tích tối đa lưới tản nhiệt, đồng thời cụm đen pha cũng được vuốt mỏng hơn, từ trung tâm lưới tản nhiệt ôm gọn hai góc đầu xe và kéo dài theo đường gân nổi trên thân xe về phía sau.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 2, OFFB

Đèn Led ban ngày được bổ sung vào giao diện phía trước khá nhuyễn, không có cảm giác thừa hay vừa bổ sung. Cụm đèn sương mù được thiết kế đồng bộ với các chi tiết khác mang đến sự thống nhất cho tổng thể phần đầu xe. Trang bị trên thân xe vẫn giữ nguyên với cụm la-zăng hợp kim kích thước 15 inch với thông số lốp 185/60R15 cho cả 5 phiên bản.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 3, OFFB

Vios 2020 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2NR-FE 1.5L công nghệ phun xăng điện tử với van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 4, OFFB

Vios mới là một trong số ít các mẫu xe trên thị trường đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Xe được bổ sung Hệ thống Cruise Control, camera lùi, cảm biến góc trước sau, đèn pha tự động, Apple Carplay & Android Auto, màn hình cảm ứng TFT 7″. Bản Vios G đã dùng smart Key và khởi động nút bấm.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 5, OFFB

4 phanh đĩa, 7 túi khí, gương chiếu hậu gập điện, Hệ thống ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, khung xe GOA là các options an toàn được trang bị mới, mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách trên mọi hành trình.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 6, OFFB

Bên cạnh tính năng an toàn, Vios vẫn tiếp tục duy trì lợi thế khi sở hữu khoang nội thất rộng rãi, nệm ghế sau cao giúp người ngồi có chỗ để chân thoải mái. Ghế trước dù đẩy hết về phía sau, cũng vẫn còn khoang xe khá dư dả.

Cốp xe Vios rất lớn với dung tích hơn 500L, có thể chứa được tới 3 vali cỡ vừa cùng nhiều vật dụng khác, chưa kể có thể mở rộng do ghế sau gập được 60:40, đáp ứng được nhu cầu chuyên chở hàng ngày hay những chuyến đi dã ngoại.

Đánh giá nhanh Vios 2020 kẻ vô địch phân khúc sedan hạng B 7, OFFB

Ngoài ra, những ưu điểm nối trội như chi phí vận hành thấp, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị bán lại cao, phụ tùng sẵn có và dễ thay thế cùng dịch vụ hậu mãi chất lượng cao tại 63 đại lý trải dài khắp 30 tỉnh thành trên cả nước chắc chắn giúp Vios 2020 duy trì lợi thế, làm thoả mãn khách hàng, trong một mẫu xe lành, tiết kiệm, có tên tuổi và nghiêm túc với xu hướng gia đình.

Tuy nhiên, tôi sẽ không đổi chiếc Land Cruiser cũ của tôi lấy chiếc Vios mới tinh này.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời