Trong hơn 20 năm là doanh nghiệp FDI Nhật Bản top đầu tại Việt Nam, Toyota có nhiều đóng góp cho hoạt động thể thao, văn hóa, giáo dục, an toàn giao thông và nhiều lĩnh vực khác.

Giữa tháng 11, Toyota Việt Nam đã tham gia sự kiện Kizuna Ekiden 2018 – Chạy vì an toàn giao thông đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với vai trò là nhà tài trợ vàng. Sự kiện đã thu hút hơn 800 vận động viên đến từ Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia khác, tạo nên một hoạt động thể thao sôi động, gắn kết tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Bên cạnh bầu không khí thể thao sôi động, người tham gia còn có cơ hội trải nghiệm gian hàng Toyota, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động giao lưu văn hóa hai nước. Thông qua chương trình, Toyota mong muốn góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông trong cộng đồng, nhằm hướng tới một xã hội văn minh, an toàn hơn trong tương lai.

No luc dong gop cho cong dong cua Toyota Viet Nam hinh anh 1
Toyota Việt Nam là nhà tài trợ vàng cho sự kiện “Kizuna Ekiden 2018 – Chạy vì an toàn giao thông”.

Trước đó, để hưởng ứng và đề cao quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, doanh nghiệp này đã đồng hành trong nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, âm nhạc, từ thiện kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 như hỗ trợ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức thành công chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota 2018; tài trợ cho chương trình Mottainai 2018.

Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, ngoài các hoạt động mang tính chất thời điểm, Toyota Việt Nam còn đóng góp cho xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động thường niên suốt 20 năm như an toàn giao thông (ATGT), văn hóa, xã hội và nhiều lĩnh vực khác. Trong đó, ATGT là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota Việt Nam. Ngoài chương trình “Cùng em học ATGT” dành cho học sinh tiểu học, hãng cũng hợp tác với Ủy ban ATGT quốc gia triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác, nhằm góp phần nâng cao ý thức về ATGT tại Việt Nam.

Sau hơn 13 năm triển khai chương trình, Toyota đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT, hơn 83.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Đồng thời, hãng cũng tổ chức ngày hội giao lưu tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học tại 52 tỉnh,thành phố trên cả nước.

No luc dong gop cho cong dong cua Toyota Viet Nam hinh anh 2
Học sinh tìm hiểu về ATGT trong chương trình “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học”.

Đối với các hoạt động văn hóa xã hội, Toyota chú trọng nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và đóng góp cho thể thao Việt Nam thông qua chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, tài trợ cho giải bóng đá V-league… Trong đó, chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được triển khai từ năm 2014, với mục đích tìm kiếm, huấn luyện các tài năng bóng đá trẻ 9-12 tuổi. Chương trình đã đón gần 8.000 thiếu niên cả nước tham gia trại tập huấn, huấn luyện cho 90 cầu thủ nhí và dành tặng 3 chuyến du đấu tại Nhật Bản cho 54 em được chọn.

Theo thống kê từ Toyota, sau chương trình, nhiều em nhỏ tiếp tục theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và được tuyển chọn vào các câu lạc bộ bóng đá như Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, SHB, VPF, Viettel…

Tại khóa tập huấn năm nay, 30 cầu thủ nhí còn được huấn luyện chuyên môn bởi hai cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Bình cùng một số huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cầu thủ Lê Huỳnh Đức – huấn luyện viên trưởng Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota – chia sẻ: “Trại hè giống như bệ phóng cho các tài năng trẻ. Thông qua các hoạt động của trại hè, Toyota còn ươm mầm nhân cách để các em tự chăm sóc mình thành người tử tế, có một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh”.

Đại diện Toyota cho biết: “Toyota hy vọng niềm đam mê và tình yêu của các em đối với bóng đá sẽ được nuôi dưỡng, qua đó góp phần nâng cao ý thức về một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh, ý thức kỷ luật, giúp các em có một cuộc sống lành mạnh, phục vụ tốt cho học tập và làm hành trang cho cuộc sống”.

Diệp Trà